Những Thông Tin Cơ Bản Giúp Tuyển Dụng Hiệu Quả Trên LinkedIn
LinkedIn hiện được đánh giá là nền tảng tuyển dụng nhân sự số một thế giới khi sở hữu hơn 500 triệu profile người dùng ở khắp các châu lục. Bất cứ ai làm trong lĩnh vực nhân sự đều nên có sự hiểu biết sâu sắc về LinkedIn để thúc đẩy công tác tuyển dụng diễn ra chất lượng hơn. Vậy để công tác tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn, những chuyên viên nhân sự nên làm gì và nên khai thác những đặc điểm nào của công ty mình?
Nền tảng LinkedIn hiện đang phát triển như thế nào?
Theo thống kê tại Việt Nam, hiện nay LinkedIn đang cung cấp hơn 19 triệu hồ sơ cá nhân, bao gồm 145.000 hồ sơ của các chức vụ liên quan đến giám đốc điều hành, và cứ mỗi phút có 25 thành viên mới tham gia. Con số này vẫn chưa dừng lại và đang trên đà tăng trưởng mạnh.
Thêm vào đó, so với các nền tảng mạng xã hội khác mang tính giải trí là chủ yếu, thì tất cả các profile cá nhân cũng như doanh nghiệp trên LinkedIn đều hoạt động vì mục đích công việc. Do đó, nếu doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng bỏ qua LinkedIn thì chắc chắn sẽ mất đi vô vàn lợi thế trên thị trường lao động đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt hiện tại.
Tuyển dụng miễn phí hiệu quả trên LinkedIn
Đây là hình thức cơ bản và hoàn toàn miễn phí mà bất cứ công ty nào cũng đều có thể sử dụng. Vì không phải mất chi phí cho quá trình tuyển dụng nên đây cũng là hình thức tiên quyết được nhiều công ty lựa chọn.
Xây dựng trang tuyển dụng mang dấu ấn riêng của công ty
Đây sẽ là nơi để ứng viên tìm kiếm và nhìn thấy mọi thông tin liên quan đến công ty, do đó cần đảm bảo xây dựng hồ sơ một cách cẩn thận, chi tiết và đáng tin cậy để tạo ấn tượng trong mắt ứng viên.
Người xây dựng hồ sơ công ty thường sẽ ở bộ phận nhân sự của công ty. Vì vậy cần đảm bảo có thể cung cấp một các thông tin sao cho thật hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo sự ngắn gọn, xúc tích. Tốt hơn hết nên có đầy đủ các thông tin như mục tiêu ra đời, sứ mệnh phát triển, quy mô nhân sự và phúc lợi cho nhân viên của công ty. Vì đây cũng chính là những yếu tố nhận được sự quan tâm hàng đầu của ứng viên trong quá trình ứng tuyển.
Thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích trên fanpage công ty
Các nội dung chia sẻ sẽ phản ánh quá trình phát triển của công ty, giúp ứng viên có cái nhìn bao quát hơn. Các thông tin đó có thể liên quan đến:
- Cập nhật thông tin về sản phẩm hay dịch vụ mới của công ty.
- Những thành tựu công ty đạt được trong khoảng thời gian gần nhất.
- Các sự kiện do công ty tổ chức.
- Các hoạt động sinh hoạt và giải trí trong nội bộ công ty.
Đăng tin tuyển dụng trên tài khoản công ty
Để tuyển dụng trên LinkedIn, đây đương nhiên là bước mà các chuyên viên nhân sự không nên bỏ qua. Nhất là với các công ty đã đạt được lượng người theo dõi nhất định, việc đăng tin tuyển dụng sẽ thu hút rất đông lượng người quan tâm, chia sẻ cũng như ứng tuyển trực tiếp vào công ty.
Đăng tin tuyển dụng trên các group của LinkedIn
Các nhóm trên LinkedIn được thành lập và hoạt động theo từng chuyên môn, ngành nghề khác nhau. Nhờ thế, nó sẽ tập trung rất đông đúc các ứng viên làm việc trong lĩnh vực đó cũng như mong muốn tìm được công việc mới đúng chuyên môn.
Vô hình chung khi đăng tin tuyển dụng trong các group bạn sẽ tìm được rất nhiều các ứng viên tiềm năng cho công ty, giúp tăng cao năng suất tuyển dụng. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý để được quản trị viên các group duyệt vào nhóm đó là thông tin profile của công ty cần đảm bảo độ uy tín. Do đó việc xây dựng và quản lý trang hồ sơ của công ty hiệu quả thật sự rất cần thiết trong công tác tuyển dụng.
Xem thêm NÊN & KHÔNG NÊN Để Đàm Phán Lương Thành Công Khi Phỏng Vấn
Tuyển dụng có trả phí trên LinkedIn
Đa phần các công ty lớn và có tiềm lực ngân sách mạnh sẽ lựa chọn hình thức tuyển dụng này. Việc “móc hầu bao” để tuyển dụng trên LinkedIn không chỉ giúp công ty dễ dàng hơn trong việc tuyển các nhân sự chất lượng mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc tìm kiếm các nhân sự cấp cao cũng như tuyển dụng số lượng lớn.
Điểm khác biệt giá trị giữa tài khoản tuyển dụng trả phí và miễn phí trên LinkedIn là InMail – tức phạm vi kết nối và liên lạc với các ứng viên tiềm năng. Khi dùng LinkedIn miễn phí, bạn sẽ không thể kết nối đến những tài khoản nằm ngoài mạng lưới connection. Trong khi đó với LinkedIn trả phí, bạn có thể tương tác trực tiếp với họ thông qua InMail.
Xem thêm Kinh nghiệm tìm việc trên Linkedin hiệu quả cho công tác tuyển dụng nhân sự
Hiện nay có 2 hình thức tài khoản trả phí trên LinkedIn là Premium và Recruiter:
Tuyển dụng trên LinkedIn Premium
Theo đó, hiện nay LinkedIn Premium đang thu phí 47.99$ là gói phí thấp nhất với 15 InMails trong tài khoản. Mức phí 74.99$ là gói phí cao nhất với 30 InMails trong tài khoản. Các lợi ích nhận được theo đó như:
- Chia sẻ bảng tin tuyển dụng của công ty và tiếp cận tới hơn 500 triệu ứng viên trong mạng lưới LinkedIn.
- Gửi email và hiển thị quảng cáo cho những ứng viên có kỹ năng và vị trí địa lý phù hợp với thông tin tuyển dụng của công ty (thông qua tính năng “Jobs you may be interested in”).
- Tạo lập và quản lý danh sách 50 ứng viên phù hợp nhất với công việc đang tuyển.
- Cải thiện đáng kể khả năng kết nối và tìm kiếm ứng viên tiềm năng
- Cơ hội tham gia các khóa học kỹ năng và quản trị trong lĩnh vực nhân sự trên LinkedIn Learning
- Nhận những thông tin insight về ngành nghề, việc làm nhanh và chính xác nhất.
Tuyển dụng trên LinkedIn Recruiter
Bên cạnh các tính năng tương tự như tài khoản LinkedIn Premium, tuyển dụng bằng tài khoản LinkedIn Recruiter còn có thêm khả năng lưu trữ kết quả tìm kiếm ứng viên, quảng cáo tin đăng tuyển dụng và tăng đáng kể số InMails có sẵn trong tài khoản.
Ngoài ra còn có hai gói tài khoản con trong LinkedIn Recruiter: Lite và Corporate.
Tài khoản LinkedIn Recruiter Lite cung cấp thêm khả năng hiển thị và kết nối với các ứng viên bị động vô cùng hiệu quả.
Trong khi đó, tài khoản LinkedIn Recruiter Corporate là tài khoản cao cấp nhất với nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn như:
- Xem được hồ sơ của tất cả các tài khoản trên LinkedIn
- Trao đổi và kết nối được với nhiều người dùng trên cùng một tài khoản
- Có khả năng gửi tối đa 150 InMails/tháng và kèm theo hình thức gửi InMails hàng loạt (tối đa 25 InMails cùng một lúc).
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng LinkedIn trong công tác tuyển dụng nhân sự. Để tuyển dụng thành công cũng như tìm kiếm được những ứng viên chất lượng, doanh nghiệp cần biết cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn thông qua việc xây dựng tài khoản công ty một cách ấn tượng và tạo niềm tin nơi người ứng tuyển.
Có thể bạn quan tâm:
- Cách Viết Summary Trên LinkedIn Để Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng
- Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Tuyển Dụng Và Cách Cải Thiện
- NÊN & KHÔNG NÊN Để Đàm Phán Lương Thành Công Khi Phỏng Vấn
Xem thêm Việc làm Developer hấp dẫn trên TopDev
- X Xu hướng tuyển dụng IT tại Việt Nam 2024 – 2025: Đón đầu làn sóng công nghệ mới
- H HƯỚNG DẪN CHUẨN HÓA VÀ TẠO CV TRÊN TOPDEV
- N Nộp CV bao lâu thì được gọi phỏng vấn? Bí quyết tăng cơ hội được phỏng vấn
- N Người tham chiếu là gì? Nên chọn ai là người tham chiếu trong CV?
- O Offer công việc là gì? Hướng dẫn cách trả lời thư mời nhận việc
- C Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo
- C CV game tester là gì? Hướng dẫn viết CV ấn tượng
- I Intern là gì? Cách tìm kiếm việc làm intern cho sinh viên mới ra trường
- C Cách giới thiệu bản thân trong CV hiệu quả và ấn tượng nhất
- C CV bản cứng là gì? Cần lưu ý gì khi nộp CV bản cứng?