“Tôi liều có tính toán” – anh Nguyễn Duy Vĩ nói gì?
AMA (Ask Me Anything) là một sự kiện Q&A ( Hỏi đáp trực tiếp ) hàng tuần diễn ra đều đặn trên fanpage của TopDev. Với hai giờ trực tiếp hỏi đáp cùng diễn giả, AMA sẽ là cơ hội tốt để giải đáp vô số thắc mắc về xu hướng công nghệ trong và ngoài nước.
Anh Nguyễn Duy Vĩ đã từng làm cho một công ty sản xuất phim hoạt hình của Nhật Bản vào năm 2007. Năm 2008 anh chuyển sang làm tại một công ty gia công game cho thị trường Việt Nam. Đến năm 2010, anh mở một trung tâm Anh ngữ. Năm 2014 anh bắt tay khởi nghiệp dự án kinh doanh bánh bột lọc trực tuyến mang tên “Ẩm thực nhà Bu” và hiện tại như chúng tôi đã nói anh đang là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Tugo.com.vn.
Tham gia AMA của TopDev lần này, anh Nguyễn Duy Vĩ đã đem lại nhiều thông tin thú vị và bổ ích về web, đặc biệt là web site thương mại…
Trong quá trình làm Tugo anh có thể chia sẻ 3 kinh nghiệm “xương máu” mà mình đúc kết được trong quá trình làm sản phẩm được không ạ? Những khó khăn nào dễ làm nản lòng chiến sĩ nhất ạ?
* 3 kinh nghiệm sương máu:
1. Chiến lược rõ ràng. Biết khách hàng muốn gì và đáp ứng nó. => Việc này giúp chúng ta hạn chế được sai lầm khi phát triển sản phẩm cũng như chiếm lĩnh thị trường tiềm năng.
2. Kỹ thuật khủng không phải là tất cả = > Khi ra đời thì Tugo chỉ dùng 1 template wp mua lại và tùy biến. Lúc đó cần nhanh để sales và sống. Giờ đây khi có chi phí rồi thì tugo đang xây dựng backend cho mình để tối ưu hóa công việc của nhân viên giúp tăng lợi nhuận và giảm chi phí.
3. Tính cam kết: Nhóm founder của Tugo luôn luôn giữ cam kết của mình về : Tính chuyên nghiệp trong công việc, sự trung thực và công bằng.
* Khó khăn lớn nhất chính là người Founder … mặc dù nghe có vẻ ngược ngược nhưng rõ ràng người Founder không có chiến lược, không tạo được niềm tin và không có đủ Tài Đức thì rất khó để lèo lái một startup vượt sóng
Khi làm website thương mại điện tử thì, mình có nên đưa tất cả những thông tin như related product, upsale, cross sale lên cùng một trang không anh? Giữa việc đơn giản hoá và việc đưa thông tin lên nhiều như vậy thì cái nào sẽ giúp sale tốt hơn ạ?
Có 2 vấn đề cần cân nhắc:
1. nếu up lên toàn bộ thông tin thì khách hàng sẽ khó có cơ hội đọc hết tất cả các thông tin đó. Chưa kể việc họ đọc các thuật ngữ chuyên môn hoặc mang tính kỹ thuật cũng khá khó hiểu.
2. Nếu up ít thông tin thì chắc chắn rằng họ sẽ nghĩ rằng hàng này không đáng tin cậy
Em nghe nói dự định sắp tới của Tugo sẽ phát triển theo hướng TMĐT, a có thể chia sẻ một vài thông tin về kế hoạch này được không anh?
Hiện nay Tugo đã theo hướng TMDT rồi đó chứ. Tuy nhiên, tugo đi trước 1 bước là làm theo mô hình OMNI channel (kết hợp online và offline). Dĩ nhiên là với đặc thù của ngành thì offline vẫn đang chiếm ưu thế. Nhưng trong tương lai khi Tugo triển khai mảng khách sạn nữa thì chắc chắc Tỷ trọng online sẽ tăng lên đáng kể
Anh có thể cho biết những điều mà chúng ta cần chú ý khi làm việc giữa developer và marketer, vì thường thì mỗi ông sẽ hiểu 1 kiểu!
Hãy kết hợp họ lại thành 1 … cho họ tham gia vào quá trình lên kế hoạch của nhau. Và sau hết ra một plan tổng thể đi xuyên suốt từ phát triển sp tới chiến dịch mkt .
Có như vậy họ mới THẤU HIỂU nhau và giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều.
- Ứ Ứng dụng Map platform trong phát triển sản phẩm
- H Hành vi mua sắm mới trên Meta Social Commerce và LiveStream
- O Offline Mode và Giải Pháp Cho Doanh Nghiệp
- T Tích hợp AI trong an ninh mạng: Mặt lợi và mặt hại
- G Gamification – Ứng Dụng Đa Lĩnh Vực và Xu Hướng Tương Lai
- K Khám phá cách xây dựng một Mobile Product cùng GEEK Up
- H Hành trình chuyển đổi doanh nghiệp tài chính tiêu dùng sang nền tảng di động
- K Khoa Học Dữ Liệu và Hành Vi Thanh Toán Di Động
- T Tính Bền Vững: Yếu Tố Chất Lượng Mới Trong Kiến Trúc Phần Mềm
- T Từ Web2 đến Web3: Xu Hướng Công Nghệ Mới