Messaging App sẽ định hình lại E-commerce

Với sự đột phá trong công nghệ, đặc biệt là mảng di động, đã khiến cho cộng đồng IT trở nên vô cùng phấn khích, luôn dõi theo thông tin cập nhật từ những sự kiện về công nghệ. Tại Vietnam Web Summit, buổi đại tiệc dành riêng cho lập trình viên với các thông tin chuyên sâu về web và các lĩnh vực liên quan, Zalo đã có buổi chia sẻ về tình hình của thị trường Messaging App cũng như những ảnh hưởng của nó lên Ecommerce.

Bắt đầu bằng với màn tự giới thiệu về hãng, Zalo cho biết công ty đã cán mốc 80 triệu người dùng trong năm nay. Với hơn 800 triệu tin nhắn, 250 triệu media cũng như 1 tỷ từ được gửi từ Zalo, không có gì ngạc nhiên khi Zalo đứng đầu top 1 Việt Nam về lượng người dùng.

Qua đó có thể thấy rằng di động và các ứng dụng mobile có sức ảnh hưởng đến mức nào tới cuộc sống của chúng ta. Sẽ là không sai khi nói rằng thế kỉ 21 chính là bắt đầu của kỉ nguyên di động. Khi mà đã có tới 58% khách hàng mua sắm online thông qua smartphone.

Không dừng lại đó, ứng dụng nhắn tin còn thúc đẩy cả thị trường mobile commerce. Theo Zaol, top 4 các ứng dụng có mức độ phát triển nhanh nhất đều là message app. Không những thế, tỉ lệ tương tác cũng cao gấp nhiều lần so với các platform social khác. Zalo cho biết người Việt trung bình bỏ ra ít nhất 68 phút mỗi ngày để sử dụng app của hãng, cao gấp 10 lần so với những đối thủ khác.

Với xu thế toàn cầu hóa và IoT, người dùng sẽ cần tới một platform đa năng và đáp ứng được mọi nhu cầu đưa ra một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đây cũng chính là mục tiêu mà các ứng dụng nhắn tin nhắm tới, trở nên đa năng – All in one. Trong đó, tính năng giao tiếp trực tiếp có mức độ hài lòng lên tới 73% và góp phần không nhỏ tới việc chi tiêu của người dùng. Theo số liệu được Zalo đưa ra, khoảng 31% người Mỹ và Anh, khi được hỏi, thừa nhận họ dễ đưa ra quyết định mua đồ sau khi chat trực tiếp thông qua ứng dụng nhắn tin.

Mặt khác, message app được đánh giá như một kênh quảng cáo chạy campaign tuyệt vời cho các doanh nghiệp Việt Nam với khả năng reach và tương tác cực cao.

Juno, thương hiệu giày thời trang nữ hàng đầu Việt Nam, nhờ vào việc hợp tác với ứng dụng nhắn tin Zalo đã đạt hiệu quả rất cao trong quảng cáo. Với hơn 3 triệu lượt tương tác, cũng như lượt quan tâm tăng đến 3 lần giúp hãng tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn.

Không dừng lại đó, việc sử dụng ứng dụng nhắn tính còn giúp giải quyết điểm yếu của SMS Vốn chi phí rất cao, tính bảo mật thấp mà lại ảnh hưởng tiêu cực tới trải nghiệm của khách hàng.

Fe Credit là một ví dụ điển hình, sau khi chuyển qua sử dụng dịch vụ Zalo, đã đạt tới 50 ngàn tương tác mỗi ngày kèm với 2 triệu lượt tin nhắn chỉ trong tháng đầu tiên, giúp giảm 5% tổng chi phí

Ngoài ra, message app còn có tính năng E-membership, được dùng để chạy các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng. Nhờ đó mà giúp duy trì lượng khách hàng trung thành cũng như cải thiện hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Có thể nói, ứng dụng tin nhắn mang trong mình tiềm năng vô cùng lớn. Nó không chỉ thay đổi cách thức tiêu dùng của khách hàng mà còn định hình lại cách kinh doanh của doanh nghiệp.